ประเดิมสนาม SAMUTPRAKAN F.A. CUP 2012 วันแรก 3 คู่ ยิงกันกระจุย 26 ตุง

19/11/2012

     เปิดสนามแข่งขันในวันแรกเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ที่สนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ (สนามบางปลา) สำหรับศึกฟุตบอลเพื่อชาวจังหวัดสมุทรปราการ SAMUTPRAKAN F.A. CUP 2012  ในรุ่นประชาชน ซึ่งในนี้ลงสนามแข่งขัน 3 คู่ เราไปดูกันเลยดีกว่าว่าแต่ละคู่ผลเป็นอย่างไรกันบ้างไปดูกันเลย

คู่ที่ 1 แก้วมณี เอฟซี 0 – 6 CASNOVA (รอบ Playoff)
วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ.2555 เวลา 10:00 น.
สนาม: สนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ (สนามบางปลา)

คู่แรกของการแข่งขันฟุตบอล SAMUTPRAKAN F.A. CUP 2012 เป็นการเล่น Playoff หาผู้ชนะระหว่างแก้วมณี เอฟซี  ที่มาในชุดขาว และ CASNOVA  อยู่ในเสื้อฟ้า กางเกงขาว เพื่อเข้าไปพบทีม บางคลุ ในวันอาทิตย์ที่ 25 พ.ย. ต่อไป
ซึ่งเป็นทีม CASNOVA ก็ไม่ได้ใช้เวลานานในการเบิกสกอร์แรกในรายการฟุตบอล SAMUTPRAKAN F.A. CUP 2012 โดยได้ประตูขึ้นนำไวตั้งแต่นาทีที่ 5 จากจังหวะทำชิ่งหนึ่งสองหน้ากรอบโทษกันสวยก่อนเป็น ชาญวุฒิ พงษ์นุช ยิงเข้าไป CASNOVA นำ แก้วมณี เอฟซี 1-0
เกมในครึ่งแรกแทบจะเป็นของ CASNOVA ทั้งหมด โดยทางแก้วมณี เอฟซี ก็ไม่ใช่ไม่มีโอกาส แต่เมื่อไม่สามารถเปลี่ยนให้เป็นสกอร์ได้ ก็มาเสียเพิ่มในช่วงท้ายครึ่งแรก 2 นาที 2 ลูก จากการยิงของ (พิษณุ วิจิตร น.44) และ(ณัฐวุฒิ น้ำจันทร์ น.45) ทำให้สกอร์ในครึ่งแรกจบลงโดย CASNOVA นำ แก้วมณี เอฟซี ห่าง 3-0
ช่วงต้นครึ่งหลัง แก้วมณี ไม่รอช้าปรับเกมสู้แต่ก็ไม่สามารถจบสกอร์ได้ซักที จนมาโดน CASNOVA ที่เล่นได้แน่นอนกว่าบวกสกอร์เพิ่มได้อีก 3 ลูก (พิษณุ วิจิตร น.72), (สมบูรณ์ ผึ่งแสวงดี น.75) และ(ชาญวุฒิ พงษ์นุช น.85) จบการแข่งขัน CASNOVA ชนะ แก้วมณี เอฟซี ไปอย่างขาดลอย 6-0 รอไปพบ ทีมบางคลุ ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

 

 

คู่ที่ 2 ฟีนิกส์ – นวมินทร์เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ 1 – 9 สุดยอด เอฟซี
วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ.2555 เวลา 13:00 น. (รอบ 16 ทีมสุดท้าย)
สนาม: สนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ (สนามบางปลา)

 


 

คู่ที่ 2 เป็นการพบกันระหว่าง ฟีนิกส์ – นวมินทร์เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ มาในชุดน้ำเงินล้วน ขนผู้เล่นโรงเรียนเตรียมพัฒฯ สป. มาลงเล่นแบบยกทีม พบ สุดยอด เอฟซี ทีมชุดเยาวชนของสมุทรปราการเอฟซี ที่มาในชุดขาว-น้ำเงิน โดยมี “โค้ชเป็ด” พงษ์สิริ ยะกัณฐะ เทรนเนอร์ป้อมปราการคุมทีมข้างสนาม
แม้เกมช่วงแรกจะดูตื้อๆ ไปบ้างแต่สุดท้าย สุดยอด เอฟซี ก็สามารถพังประตูนำได้ จากการทำประตูของ บงกชธร ทนคง นาทีที่ 28 และนาทีถัดมา สุดยอดก็ฉีกหนีเป็น 2-0 จากการยิงของ  ณรงค์ เรืองเดชชนะกิจ แต่ ฟีนิกส์ – นวมินทร์เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ที่ยังเป็นเด็กมัธยมทั้งทีมก็สู้ได้ดีไล่ตีไข่แตกได้ใน น.31 จากการยิงของ  สุระเกียรติ บุสนาม แต่เมื่อ สุดยอดจูนเกมกันติดก็สามารถพังประตูเพิ่มได้อีก 2 ลูกจากการทำประตูของ (ณัฐพล นิตะพัฒน์ น.34) และ(ทินกร ศรีเดช น.45) จบครึ่งแรกสกอร์อยู่ที่ 4-1
ครึ่งหลังด้วยกระดูกบอลที่ยังค่อนข้างห่างกันมาก สุดยอด เอฟซี ก็บวกประตูเพิ่มได้อีก 5 ลูก (อานนท์ ปราบอักษร น.46, 57), (ทินกร ศรีเดช น.65), (คมสันต์ สุขสินธ์ น.69) และ(กฤษดา ทาจาก น.83) จบเกม สุดยอด เอฟซี ชนะ ฟีนิกส์ – นวมินทร์เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ไปอย่างขาดลอย 9-1 เข้ารอบต่อไปรอพบผู้ชนะในคู่ที่ 3

 

 

คู่ที่ 3 บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) 7 –3 ซัคเกอร์ ซ๊อค
วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ.2555 เวลา 15:00 น. (รอบ 16 ทีมสุดท้าย)
สนาม: สนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ (สนามบางปลา)

 

คู่ที่ 3 และเป็นคู่หลังพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการของฟุตบอล SAMUTPRAKAN F.A. CUP 2012 โดยเป็นการพบกันระหว่าง ช.การช่าง ในเสื้อเขียว พบ ซัคเกอร์ ซ๊อค ในเสื้อขาว โดยผู้ชนะจะเข้าไปพบ สุดยอด เอฟซี ในรอบต่อไป
เริ่มเกมมาไม่นาน ช.การช่าง ก็นำไปก่อน 1-0 จากการยิงของเลอสันต์ บริรักษ์ ด้วยรูปเกมที่เหนือกว่า ช.การช่าง ก็มาบวกสกอร์ทิ้งคู่แข่งเป็น 2-0 จากการยิงของ วสันต์ สมคิด
แต่ ซัคเกอร์ ซ๊อค ก็มีลูกฮึดไล่ตีตื้นมาได้เป็น 2-1 จากการยิงของ สมศักดิ์ สมัครสมาน หลังจากไล่ขึ้นมาเกมทำท่าจะเอียงไปทางฝั่ง ซัคเกอร์ ซ๊อค จวนเจียนจะได้ประตูตีเสมอบ่อยครั้ง แต่ทำไม่ได้เอง จน ช.การช่างมาบวกสกอร์เพิ่มได้อีก 2 ลูก จาก (รุจ ขำคม น.40), (เลอสันต์ บริรักษ์ น.42) จบครึ่งแรกสกอร์อยู่ที่ 4-1
ครึ่งหลังเกมยังเปิดสู้กันสนุก เป็น ซัคเกอร์ ซ๊อค ไล่ขึ้นมาอีกครั้งจากประตูของ อาณัติ ธาระเลิศ สกอร์ขยับอีกครั้งเป็น 4-2 หลังโดนไล่มาแปปเดียว ช.การช่าง ก็ทำประตูเพิ่มได้อีกเป็น 5-2 จาก เลอสันต์ บริรักษ์ ที่นัดนี้ฟอร์มขึ้นหม้อจริงๆ ในนาที 68
3 นาทีให้หลัง เวชยันต์ ฉลาดเจน ก็ซัดจุดโทษให้ ซัคเกอร์ ซ๊อค ตามมาห่างๆ 5-3 ช่วงท้ายเกม ช. การช่าง ที่ยังเล่นกันได้อย่างคึกคัก บวกสกอร์เพิ่มเป็น 6-3 จากการยิงของ ปัญญา กาฬภัคดี น.84 และ ลูก 7-3 มาจากจังหวะชิพบอลข้ามหัวผู้รักษาประตูของ เลอสันต์ บริรักษ์ เข้าไปแบบเหนือชั้น ซึ่งเป็นประตูที่ 4 ของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วยนำเป็นดาวซัลโวศึก SAMUTPRAKAN F.A. CUP 2012 จบเกม ช.การช่าง ชนะ ซัคเกอร์ ซ๊อค ไปอย่างสนุก 7-3 โดย ช. การช่าง รอไปพบ สุดยอด เอฟซี  ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป