SAMUTPRAKAN F.A.2012 รุ่นประชาชนผ่านรอบ 16 ทีม ยิงกันถล่มทลายรวม 79 ลูก!!!

26/11/2012

คู่ที่ 4 ม.ฉัตรเพชร 4(4) – 4(5) ทศมณ อะคาเดมี่
วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ.2555 เวลา 10:00 น. (รอบ 16 ทีมสุดท้าย)
สนาม: สนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ (สนามบางปลา)

 

 

สมุทรปราการ เอฟเอคัพ 2012 ในวันที่ 2 คู่แรก เป็นการพบกันระหว่าง ม.ฉัตรเพชร ที่มาในเสื้อเหลือง พบ ทศมณ อะคาเดมี่ ในชุดสีบานเย็น เริ่มเกมมาได้ 5 นาทีเศษ ก็เกิดจังหวะสำคัญของเกม เมื่อพรชัย นันทชน โกลของทางฝั่งทศมณฯ ออกมาทำแฮนด์บอลหน้ากรอบโทษ ผู้ตัดสินชูใบแดงไล่ออกทันที ซึ่งจากจังหวะนี้เองเป็น วิวัฒน์ สมนาม สังหารฟรีคิกเข้าไปสุดคม ม.ฉัตรเพชร ออกนำ 1-0
แต่ทีมทศมณฯ ยังไม่ถอดใจไล่ตามตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ม.ฉัตรเพชร ไปทำฟาล์ว ในกรอบโทษ เป็น ชัยพร เผือกลาดพร้าว สังหารจุดโทษเข้าไป สกอร์ขยับมาเป็น 1-1
หลังจากตามตีเสมอได้ดูจะเป็นฝั่งทศมณฯ ที่บุกกดดันได้ดีกว่า และพลิกกลับมานำได้สำเร็จ จากจังหวะวอลเลย์จากจังหวะขลุกขลิกเข้าไปของ เอกพจน์ เจริญ  สกอร์ขยับมาเป็น ทศมณ อะคาเดมี่ 2 ม.ฉัตรเพชร 1
มาสู้กันต่อในครึ่งหลังเกมยังค่อนข้างสนุก เป็น ม.ฉัตรเพชร ที่ตัวมากกว่าแก้เกมมาดี แก้คืนทีเดียว 2 ลูกรวดจาการยิงของ (อิทธิพล บุญเกิด น.54)  และ(วิวัฒน์ สมนาม น.57)  ทำให้สกอร์พลิกกลับมาเป็น ม.ฉัตรเพชร นำอยู่ที่ 3-2
แต่ทศมณฯ ที่สกอร์ และผู้เล่นเสียเปรียบฝั่ง ม.ฉัตรเพชร ก็ตามตีเสมอได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ ม.ฉัตรเพชร ไปทำแฮนด์บอลในกรอบโทษ เป็นชัยพร เผือกลาดพร้าว คนเดิมซัดเข้าไป สกอร์ขยับมาเสมอที่ 3-3
เกมยังคงเข้มข้นและคาดเดาลำบากเมื่อ ม.ฉัตรเพชร พลิกนำอีกครั้งใน น.73 เป็นวิวัฒน์ สมนาม จากจังหวะยิงสุดสวย จากนอกกรอบโทษเข้าไป ม.ฉัตรเพชร นำ 4-3 แต่ขึ้นนำได้ 7 นาที ทางทศมณฯ ก็ตามตีเสมอได้อีกจากจุดโทษที่ 3 ของทางฝั่งทศมณ อะคาเดมี่ เป็น ชัยพร เผือกลาดพร้าว ยิงเข้าไปเป็นแฮททริกจากลูกโทษที่จุดโทษในเกมนี้ สกอร์เสมอกันที่ 4-4
ช่วงท้ายเกมตัวผู้เล่นของทั้งสองทีมกลับมาเท่ากันอีกครั้ง เมื่อ วิวัฒน์ สมนาม ไปเสียบคู่แข่งรับใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป จบเกมเสมอกันไป 4-4 ต้องดวลจุดโทษชี้ขาด เป็นทศมณ อะคาเดมี่ ทำได้ดีกว่า ชนะไป 5-4 รวมสกอร์ ทศมณ อะคาเดมี่ เอาชนะ ม.ฉัตรเพชร ไปแบบสุดมันส์ 9-8 รอไปพบคู่แข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

 

 

คู่ที่ 5 หิมะ วันเดอเรอร์ 2-8 อบต.บางปลา
วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ.2555 เวลา 13:00 น. (รอบ 16 ทีมสุดท้าย)
สนาม: สนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ (สนามบางปลา)

 

 

 

การแข่งขันสมุทรปราการ เอฟเอคัพ 2012 ในคู่ที่ 5 หิมะ วันเดอเรอร์ ในชุดสีรุ้ง พบ อบต.บางปลา ที่มาในเสื้อส้ม กางเกงดำ เริ่มเกมมาได้ไม่ทันไร เป็น อบต.บางปลา ก็ปูพรมบุกเข้าใส่ทันที ได้ประตูออกนำเร็ว ตั้งแต่นาทีที่ 6 จากการยิงของทัศนัย สรรเสริญ หลังจากนำได้ 3 นาที อบต.บางปลา ก็ทำประตูนำห่าง 2-0 จากการทำประตูของ ภานุพงศ์ หินนอก
หลังจากนำ 2-0 อบต.บางปลา ยังบุกเข้าใส่ และทำประตูเพิ่มได้อีก 2 ลูก จาก (ประชา รื่นภิรมย์ น.31)  และ(จักรพันธุ์ โสธร พิทักษ์กุล น.42)  แต่หิมะ วันเดอเรอร์ ทำประตูตีไข่แตกได้สำเร็จ จากการยิงของทรงวุฒิ ศรีสุขโข จบครึ่งแรก อบต.บางปลา นำ หิมะ วันเดอเรอร์ 4-1
ครึ่งหลังยังเป็น อบต.บางปลา ยังเหนือกว่าค่อนข้างมาก ได้ประตูนำห่าง 5-1 จากการทำประตูของ วีรุตม์ ภูมิโคกรักษ์ แต่หิมะยังสู้อย่างเต็มที่ ไล่ขึ้นมาห่างๆ 2-5 จากการทำประตูของ วิทยา บุตรดีสุวรรณ์
ช่วงครึ่งหลังทีม หิมะ วันเดอเรอร์ ต้องเล่นเพียง 10 คน เพราะไม่มีตัวสำรอง ทำให้โดนบวกสกอร์เพิ่มอีก 3 ลูก (ทัศนัย สรรเสริญ น.63), (วีรุตม์ ภูมิโคกรักษ์ น.71)  และ(ทัศนัย สรรเสริญ น.83) จบเกม อบต.บางปลา เอาชนะ หิมะวันเดอเรอร์ ไปแบบขาดลอย 8-2

 

 

คู่ที่ 6 เทศบาลบางบ่อ 5-4 เทศบาลเมืองลัดหลวง
วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ.2555 เวลา 15:00 น. (รอบ 16 ทีมสุดท้าย)
สนาม: สนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ (สนามบางปลา)

 

 

การแข่งขันสมุทรปราการ เอฟเอคัพ 2012 รุ่นประชาชนในคู่ที่ 6 เป็นการพบกันระหว่าง เทศบาล บางบ่อ เสื้อเขียว กางเกงดำ ถุงเท้าดำ พบ เทศบาลเมืองลัดหลวง เอี้ยมเหลือง
เริ่มเกมขึ้นมาเป็น ลัดหลวง ออกนำเร็วในนาทีที่ 7 จากการยิงของ ศุภฃัย ฉิมบรรจง ลัดหลวง นำ บางบ่อ 1-0 หลังนำได้เพียงแปปเดียวเกมทำท่าจะสนุกเมื่อ บางบ่อ ไล่ตามตีเสมอได้ในนาทีที่ 12 จากการยิงของไพรบูล เสวีวัลลพ สกอร์กลับมาเสมอกันอีกครั้งที่ 1-1
ทั้งสองทีมผลัดกันรุกรับกันอย่างสนุก และเป็น บางบ่อ แซงนำ 2-1 ได้สำเร็จในนาทีที่ 24 จากจังหวะยิงไกลจากนอกกรอบโทษของ ปริญญา อินทรศร หลังโดนนำ ลัดหลวงเกมดูเป็นรองพอสมควร แต่ก็สามารถตามตีเสมอ บางบ่อ ได้ในช่วงท้ายครึ่งแรกจากจังหวะฟรีคิกหน้ากรอบโทษ ศราวุธ สังข์ผ่องใส จัดการซัดเข้าไป จบครึ่งแรกทั้งสองทีม สู้กันได้สนุกจบเกมครึ่งแรกที่ 2-2
มาสู้กันต่อในครึ่งหลัง เกมของลัดหลวงดีขึ้น และพลิกสถานการณ์ กลับมาขึ้นนำ บางบ่อ ได้อีกครั้ง จาก กิตติพงศ์ อินวันนา ในนาทีที่ 53 สกอร์ขยับอีกครั้งเป็น 3-2
5 นาทีให้หลังเป็น บางบ่อ ไล่ตามตีเสมอได้อีก จากการยิงของ พงศธร บุญเขียว สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 3-3 เกมยังถือว่าคู่คี่สูสีกันมาก และเป็นลัดหลวงที่พลิกแซงนำอีกครั้ง จากการยิงของ กิตติพงศ์ อินวันนา สกอร์กลับมาเป็น 4-3
ช่วงท้ายเกมก็เกิดเหตุการณ์ไม่น่าเชื่อขึ้นเมื่อ บางบ่อตามตีเสมอ ลัดหลวง ได้อย่างเหลือเชื่อ เป็น 4-4 จาการทำประตูของ ชยานันท์ ทองเพียร และไม่ใช่แค่ตีเสมอแต่บางบ่อพลิกสถานการณ์กลับมาคว้าชัยได้อย่างสุดมันส์ ในนาทีที่ 90 จากการยิงของ ศรนารายณ์ คณะแก้ว จบเกม เทศบาลบางบ่อ เบียดคว้าชัยเหนือ เทศบาลเมืองลัดหลวง ไปแบบเส้นยาแดงผ่าแปด 5-4

 

คู่ที่ 7 ม.สมชาย 1-6 โตมร ฟาร์ม
วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ.2555 เวลา 10:00 น. (รอบ 16 ทีมสุดท้าย)
สนาม: สนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ (สนามบางปลา)

 

 

การแข่งขัน สมุทรปราการ เอฟเอคัพ 2012 ในคู่เช้าวันอาทิตย์ที่ 25 พ.ย.55 เป็นการพบกันระหว่าง ม.สมชาย ชุดแดง พบ โตมร ฟาร์มในชุดส้ม
ในช่วงต้นเกมทั้งสองทีมยังสู้กันได้สนุกสูสี มีโอกาสเข้าทำทั้งคู่แต่ยังไม่มีใครฉกฉวยโอกาสไว้ได้ จนนาทีที่ 26 เป็นโตมร ฟาร์ม ได้ประตูขึ้นนำ ม.สมชายไปก่อน 1-0 จากจังหวะยิงย้อยเช็ดคานเข้าไปของ ขจรศักดิ์ ฝ่ายพนอม ชนิดโกล ม.สมชาย หมดสิทธิ์ป้องกัน ช่วงที่เหลือของครึ่งแรกทั้งสองทีมยังทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบครึ่งแรก โตมรฟาร์ม นำ ม.สมชาย 1-0
ครึ่งหลังเริ่มมาได้แค่ 5 นาที เป็นโตมร ฟาร์ม ได้ลูกโทษที่จุดโทษจากการทำฟาล์วของแข้ง ม.สมชาย เป็น กฤษวัชร์ นิลขำ ซัดเข้าไป โตมรนำเป็น 2-0 เกมทำท่าจะไหลเมื่อ 6 นาทีถัดมา โตมร ฟาร์ม พังประตูเพิ่มได้อีก จากการยิงของ อุเทน ไม้เกตุ โตมร ฟาร์ม ขยับหนีห่างเป็น 3-0 แต่เพียง 2 นาทีให้หลัง ม.สมชายก็ตีตื้นขึ้นมาเป็น 1-3 จากการยิงของศูนย์หน้า อรรถพล เกียรติสุภา
ช่วงท้ายเกมเป็นฝั่ง ม.สมชาย ที่เนือยลงอย่างเห็นได้ชัด และถูกลงโทษด้วย 3 ประตู (พรชัย พูลพล น.82), (มรุต เขียวสลับ น.86) และ(พรชัย พูลพล น.90) จบเกม โตมร ฟาร์ม เอาชนะ ม.สมชาย ไป 6-1 รอไปพบ เทศบาลบางบ่อ ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

 

คู่ที่ 8 PANDA ขาโจ๋ 8-5 สุวรรณภูมิ เอฟซี
วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ.2555 เวลา 13:00 น. (รอบ 16 ทีมสุดท้าย)
สนาม: สนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ (สนามบางปลา)

 

 

สมุทรปราการ เอฟเอคัพ ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายคู่รองสุดท้าย เป็นการพบกันระหว่าง PANDA ขาโจ๋ เสื้อฟ้า พบ สุวรรณภูมิ เอฟซี เสื้อชมพู
เกมเริ่มได้เพียง 7 นาทีเป็น สุวรรณภูมิ เอฟซี ที่ออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะยิงบอลย้อยเข้าไปของ ธงชัย ศรีเรือน แต่ 4 นาทีให้หลัง PANDA ขาโจ๋ ก็ตามตีเสมอได้ทันควัน จากจังหวะฟรีคิกของ ธนาเดช พาชะนี สกอร์เป็น 1-1
นาทีที่ 20 เป็น สุวรรณภูมิ เอฟซี ที่ต่อเกมจากกลางไปหน้าได้ดี มาทำประตูขึ้นนำได้อีกครั้ง จากจังหวะกระดกบอลหนีนายทวาร PANDA เข้าไปของอรรถพล พาแกดำ สุวรรณภูมิ ขึ้นนำอีกครั้ง สกอร์ขยับเป็น 2-1
เกมในคู่นี้มีความผิดพลาดเกิดขึ้นจากผู้รักษาประตูของทั้งสองทีมบ่อยครั้ง โดยเฉพาะนายทวารของทางฝั่ง สุวรรณภูมิ เอฟซี ซึ่งทาง PANDA ขาโจ๋ อาศัยโจมตีใส่จุดอ่อนตรงนี้ พลิกสถานการณ์ ยิงแซง 3 ประตูรวด (สรายุทธ หลีเหล่างาม น.27), (ภานุวัตน์ ทองจันทร์ น.42) และ(สรายุทธ หลีเหล่างาม น.42) จบครึ่งแรก PANDA ขาโจ๋ นำ สุวรรณภูมิ เอฟซี 4-2
ครึ่งหลังทางสุวรรณภูมิต้องทำการเปลี่ยนตัวผู้รักษาประตู ที่โชว์ฟอร์มออกทะเลในครึ่งแรกออก เริ่มเกมครึ่งหลังได้นาทีเดียว บุญทัน จารัตน์ กองหลัง PANDA ไปทำฟาล์วแข้งสุวรรณภูมิในกรอบโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษ พร้อมแจกใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง ไล่ บุญทัน ออกทันที เป็นกิตติกรณ์ จันทร์ตัน รับหน้าที่สังหารจุดโทษ แต่พลาดดีที่ บุญปอน มากเทพารัก ปรี่เข้ามาซ้ำได้ทัน สุวรรณภูมิ กลับมาหายใจรดต้นคอ PANDA ขาโจ๋ ที่ 3-4
PANDA ขาโจ๋ ที่เหลือผู้เล่นเพียง 10 คน กลับสู้กับทางฝั่งสุวรรณภูมิ เอฟซี  11 คน ได้แบบเหนือความคาดหมาย โดยเฉพาะ สรายุทธ หลีเหล่างาม ที่จัดการโชว์ฟอร์มเทพยิงทีเดียว 3 ลูกรวด (นาทีที่ 54, 65 และ 71) สกอร์ PANDA ขาโจ๋ นำขาด 7-3 ทั้งๆ ที่ ตัวผู้เล่นน้อยกว่า แม้สุวรรณภูมิจะมาทำประตูได้อีก 2 ลูก จาก (ปรีดา ศรีมังคละ น.72) และ(กิตติกรณ์ จันทร์ตัน น.83) แต่ PANDA ขาโจ๋ มาตอกฝาโลงได้อีกลูกจาก สรายุทธ หลีเหล่างาม คนเดิม ซึ่งเป็นการยิง 6 ประตู ในนัดเดียว จบเกม PANDA ขาโจ๋ 10 คน ชนะ สุวรรณภูมิ เอฟซี 11 คน 8 ประตูต่อ 5

 

คู่ที่ 9 บางครุ 1-5 CASNOVA
วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ.2555 เวลา 15:00 น. (รอบ 16 ทีมสุดท้าย)
สนาม: สนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ (สนามบางปลา)

 

 

สมุทรปราการ เอฟเอคัพ คู่สุดท้ายรอบ 16 ทีมสุดท้ายในรุ่นประชาชน ทีมบางครุ ชุดเหลือง พบ CASNOVA เสื้อฟ้า ที่เอาชนะ แก้วมณี มาในรอบเพลย์ออฟ
เกมในช่วงต้นเกมทั้งสองทีมยังคุมเชิงไม่บู่มบ่ามเข้าใส่กันมากนัก จนเวลาเลยเข้าสู่นาทีที่ 24 CASNOVA มาได้ลูกโทษที่จุดโทษจากจังหวะ ชาษวุฒิ พงษ์นุช หลุดแผงหลังบางครุเข้าไปก่อนโดน สุรศักดิ์ ลิ้มรัตน์ ผู้รักษาประตูบางครุ รวบทั้งคนทั้งบอล ผู้ตัดสินไม่รอช้าชี้ให้เป็นจุดโทษทันที พร้อมทั้งให้ใบเหลืองโกลบางครุไปด้วย เป็นณัฐวุฒิ น้ำจันทร์ รับหน้าที่สังหารจุดโทษเข้าไป CASNOVA นำไปก่อน 1-0 แม้สกอร์จะตามหลังแต่ทีมบางครุ เริ่มต่อเกมกันติด แต่ยังจบในจังหวะสุดท้ายได้ไม่ดีพอ จบครึ่งแรก CASNOVA นำ บางครุ 1-0
ครึ่งหลังเกมของทั้งคู่ยังไม่ได้เหนือกว่ากันเท่าไหร่นัก แต่ CASNOVA ก็ฉีกหนีเป็น 2-0 ได้สำเร็จ จากการโขกของ นนทวัช เทพสมุทร
8 นาทีให้หลัง CASNOVA ก็นำห่างเป็น 3-0 จากจังหวะเข้าฮอสของ รพีพัฒน์ กิ่งหิรัญ เกมของบางครุช๊อตไปดื้อๆ ในช่วงครึ่งหลัง อีกทั้งช่วง 15 นาทีสุดท้ายฝนที่ตั้งเค้าอยู่นานก็เทลงมาอย่างหนัก น.77 CASNOVA ก็บวกสกอร์เพิ่มได้อีกจาก ปพัฒน์ สัมมา สกอร์เป็น 4-0 ช่วงท้ายเกม บางครุ มาได้จุดโทษเป็น  ทะนงศักดิ์ จิตต์ชื่น ยิงเข้าไปสกอร์ตีตื้นมาเป็น 1-4 แต่โดนตีไข่แตกได้เพียง 4 นาที CASNOVA ก็บวกสกอร์เพิ่มได้อีกจาก ณัฐวุฒิ น้ำจันทร์ จบเกมไปท่ามกลางพายุฝน CASNOVA 5 บางครุ 1

 

สำหรับการแข่งขัน SAMUTPRAKAN F.A.CUP 2012 ในสัปดาห์ถัดไป จะทำการแข่งขันด้วยกัน 4 คู่ 2 รุ่น ในวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2555 คู่แรก (รุ่นประชาชนรอบ 8 ทีมสุดท้าย) 10:00 น. สุดยอด เอฟซี พบ ช.การช่าง คู่ที่2 (รุ่นอาวุโส) 13:00 น. พรชัย พบ ป้อมนาคราช คู่ที่3 (รุ่นอาวุโส) 15:00 น. บางเมือง เอฟซี พบ ห้องภาพศิลป์ และคู่สุดท้ายในรุ่นประชาชน 17:00 น. ทศมณ อะคาเดมี่ พบ อบต.บางปลา ทุกคู่จะทำการแข่งขันที่สนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ (สนามบางปลา)
ติดตามความเคลื่อนไหวของศึกฟุตบอลเพื่อชาวจังหวัดสมุทรปราการได้ที่ www.samutprakanfa.com