ศึกแห่งศักดิ์ศรีเมืองปากน้ำ "เจ้าโด้" ซัดชัยพาสุดยอด บด ชนะ ทศมณฯ หวิว 1-0

17/12/2012

คู่ที่ 14 สุดยอด เอฟซี 1-0 ทศมณ อะคาเดมี่
วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ.2555 เวลา 13:00 น. (รอบรองชนะเลิศ)
สนาม: สนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ (สนามบางปลา)

 

การแข่งขันสมุทรปราการ เอฟเอคัพ 2012 รอบรองชนะเลิศ คู่ระหว่าง ทีมสุดยอด เอฟซี เสื้อฟ้าขาว พบ ทศมณ อะคาเดมี่ เสื้อสีบานเย็น ซึ่งต้องบอกว่าคู่นี้เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีของจังหวัดสมุทรปราการ เริ่มเกมมาไม่ทันนาทีเป็นโอกาสของทีมทศมณฯ ที่ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะเตะมุม เป็น อัจชา ละสามา เตะมุมโค้งเข้ามา บอลทำท่าจะโค้งเข้าที่เสาไกลอยู่แล้ว แต่ยังดีที่ สยาม ภูษา ยังไวปัดออกหลังไปได้

ช่วงต้นเกมเป็น ทศมณฯ ทำได้ดีกว่าบุกกดดันอยู่ป็นระยะ มาได้ลุ้นจริงๆ ในนาทีที่ 18 เป็น มนตรี พันธ์เรือง มิดฟิลด์ตัวเก๋า จ่ายบอลยาวสุดสวย ให้ อัจชา ละสามา หลุดมาด้านซ้าย กระฉากขึ้นมาก่อนครอสให้ สรรเพชญ อ่ำเอื้อ แต่บอลสุดท้ายมันล้นไปหน่อยพลาดโอกาสสับไกไป

เกมผ่านไปแค่ 25 นาที เกมของสุดยอด เอฟซี ยังไม่ดีขึ้น จน “โค้ชเป็ด” ต้องทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่นแก้เกมทันที โดยหลังเปลี่ยนตัวเกมของ สุดยอด เอฟซี เริ่มดีขึ้น แต่ยังไม่มีโอกาสจบสกอร์เท่าไหร่นัก จนมาช่วงทดเจ็บของครึ่งแรก สุดยอด เอฟซี ก็มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะยิงไกลของ ณัฐพล นิตะพัฒน์ เป็นโกลทศมณฯ พรชัย นันทชน ซองแตกรับบอลกระฉอกออกมา เป็น อานนท์ ปราบอักษร หัวหอกสุดยอด ปรี่มาซ้ำไม่มีเหลือ สุดยอด เอฟซี ออกนำ ทศมณ อะคาเดมี่ 1-0

มาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง เกมยังค่อนข้างหนักมีจังหวะตัดฟาล์วกันบ่อย แต่ทั้งสองทีมดูจะเล่นกันเนือยลงอย่างเห็นได้ชัด แต่เกมยังเป็นทางฝั่งทศมณฯ ที่สกอร์ตามหลังยังทำได้ดีกว่าบุกกดดันเข้าใส่ สุดยอด เอฟซี อยู่เป็นระลอก

ช่วงท้ายเกมในนาทีสุดท้ายเป็นทางฝั่ง ทศมณฯ น่าได้ประตูตีเสมอจริงๆ จากจังหวะยิงในกรอบเขตโทษ แต่ต้องชม โกลทีมสุดยอด เอฟซี สยาม ภูษา ที่พุ่งมาปัดบอลไว้ได้แบบเหลื่อเชื่อ

ในช่วงทดเจ็บก็มีใบแดงของเกมคู่นี้จนได้หลังจากที่เกมหนักอยู่นาน เป็นจังหวะน๊อตหลุดของ อานนท์ ปราบอักษร ที่วิ่งเข้าไปหวดข้อเท้า มนตรี พันธ์เรือง มิดฟิลด์ตัวเก๋าของทศมณ อะคาเดมี่ ดื้อๆ ผู้ตัดสินไม่รอช้าควักใบแดงไล่ออกทันที จบเกมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้  สุดยอด เอฟซี เฉือนเอาชนะ ทศมณ อะคาเดมี่ 1-0 ผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศต่อไป