บางเมือง ทุบ ห้องภาพศิลป์ ยับ ผงาดแชมป์ วีไอพี

25/12/2012

คู่ที่ 10 รุ่นอาวุโส เทศบาลตำบลบางเมือง 4-0 ห้องภาพศิลป์
วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ.2555 เวลา 15:00 น. (รอบชิงชนะเลิศ)
สนาม: สนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ (สนามบางปลา)

การแข่งขันสมุทรปราการ เอฟเอ คัพ ในรุ่นอาวุโส รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง ทีมเทศบาลตำบลบางเมือง ในเสื้อเหลือง กับ ทีมห้องภาพศิลป์ เสื้อชมพู เริ่มเกมมาโอกาสแรกเป็นของ ห้องภาพศิลป์ เมื่อ พนอ เชื่อมั่น มีโอกาสทักทายก่อนแต่ไปติดเซฟโกลบางเมือง ใน น.3 ถัดมาอีก 2 นาที ห้องภาพศิลป์มีโอกาสอีกครั้ง แต่ยิงเหินข้ามคานออกไปจาก ศตพร ขำเพ็ง

ต่อมาเป็นโอกาสของบางเมืองบ้าง ใน น.10เมื่อ นพภรณ์ เผือกพงษ์ มีโอกาสยิงในกรอบเขตโทษแต่บอลโดนไม่เต็มเท้า ผู้รักษาประตูรับสบาย และป็นการโต้กลับของบางเมือง สงกรานต์ มูลดี หลุดกับดักล้ำหน้าก่อนเปิดไปหน้าประตูให้ นพภรณ์ เผือกพงษ์ ยิงให้บางเมืองนำ 1-0 ใน น.13
น.26 บางเมืองมาได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 จากการยิงในกรอบเขตโทษโล่ง ๆ ของ สงกรานต์ มูลดี

ถัดมาบางเมืองมีโอกาสอีกจากการจ่ายของ บัญญัติ นาคะบุตร เปิดไปให้ นพภรณ์ เผือกพงษ์ หลบกองหลังหนึ่งจังหวะก่อนยิงเสาแรกเข้าไปให้บางเมืองนำ 3-0 น.36 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเกมยังคงเป็น ห้องภาพศิลป์ ที่พยายามบุกเข้าใส่ แต่กลับเป็น เทศบาลตำบลบางเมือง ที่มาได้ประตูย้ำชัย จากจังหวะ วสันต์ ศรีประสิทธิ์ ยิงลอดหว่างขาโกลห้องภาพศิลป์ เข้าไป สกอร์ขยับเป็น บางเมือง 4 ห้องภาพศิลป์ 0

ช่วงเวลาที่เหลือแม้ห้องภาพศิลป์ พยายามบุกเข้าใส่อย่างหนัก แต่ก็ไม่สามารถทำประตูตีไข่แตกได้ จบเกมเป็น เทศบาลตำบลบางเมือง คว้าแชมป์สมุทรปราการ เอฟเอคัพ 2012 ในรุ่นอาวุโสได้สำเร็จ ด้วยชัยชนะเหนือ ห้องภาพศิลป์แบบขาดลอย 4 ประตูต่อ 0