เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ แจ๋ว คว้าแชมป์บอลเด็กเมืองปากน้ำ

6/3/2013

จบลงอย่างสมบูรณ์สำหรับรายการ “สมุทรปราการ เอฟเอคัพ 2012” ศึกฟุตบอลเพื่อชาวจังหวัดสมุทรปราการ โดย คุณพูลผล อัศวเหม นายกสมาคมกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ และคุณชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ

 

เมื่อวันเสาร์ที่ 2 มีนาคม ได้มีการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศในรุ่นเยาวชน ณ สนามฟุตบอลบ้านคุณพูลผล อัศวเหม เป็นการพบกันระหว่างทีมตัวแทน ฝั่งพระประแดง โรงเรียนราชประชาสมาสัย ฝ่ายมัธยม รัชดาภิเษก ในพระบรมราชูปถัมภ์ พบทีม โรงเรียนนวมินทราชินูทิศเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ซึ่งเป็นทีมตัวแทนในเขตอำเภอบางบ่อ

ผลเป็นทีมฝั่งบางบ่อทำได้ดีกว่าเอาชนะไปได้ 6-1 คว้าแชมป์รุ่นเล็กไปครอง โดยดาวซัลโวประจำทัวนาเมนต์ตกเป็นของ “น้องฟร๊องซ์” ปิยวัฒน์ ภวัตรวรเศรษฐ์ ที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นเหนือเพื่อนร่วมรุ่น
โดยมี คุณชวลิต เติมปรีดา กรรมการบริหารสมาคมกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ เป็นตัวแทนคุณพูลผล อัศวเหม นายกสมาคมกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ มามอบรางวัลให้กับทีมชนะเลิศ และรองชนะเลิศรวมถึงดาวซัลโวประจำรายการด้วย

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล “สมุทรปราการ เอฟเอคัพ 2012” จัดขึ้นโดยสมาคมกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับทางจังหวัดสมุทรปราการร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสมุทรปราการ และสโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ สมุทรปราการเอฟซี เพื่อเป็นการสร้างกระแสกีฬาฟุตบอลในจังหวัดสมุทรปราการให้เพิ่มขึ้น และเพื่อให้ชาวสมุทรปราการได้มีส่วนร่วมกับกีฬาฟุตบอลยิ่งขึ้น
 

โดยวัตถุประสงค์หลักการแข่งขันฟุตบอล “สมุทรปราการ เอฟเอคัพ 2012” ก็เพื่อ ส่งเสริม สนับสนุน และปลูกจิตสำนึก ให้เยาวชน และประชาชนชาวจังหวัดสมุทรปราการ ได้เล่นกีฬา และออกกำลังกาย พร้อมทั้งเรียนรู้ทักษะการเล่นอย่างมืออาชีพ และพัฒนาฝีมือยิ่งๆ ขึ้นไป และยังใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ห่างไกลยาเสพติด อีกทั้งยังสร้างความภาคภูมิใจให้แก่ประชาชนชาวจังหวัดสมุทรปราการที่จังหวัดได้มีการแข่งขันฟุตบอลที่มีมาตรฐาน