เจ๊เพ็ญ เล่นไม่จบ โตมรฟาร์ม แชมป์สมุทรปราการ เอฟ.เอ.คัพ 2013

24/10/2013

คู่ที่ 16 โตมรฟาร์ม ในเวลานำ เจ๊เพ็ญ 1-0 ก่อนทีมเจ๊เพ็ญไม่ทำการแข่งขันต่อ ทางฝ่ายจัดยุติการแข่งขัน
ส่งผลให้ โตมรฟาร์ม คว้าแชมป์ สมุทรปราการ เอฟ.เอ.คัพ 2013

การแข่งขันในคู่ชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันของ 2 ทีมที่ฟอร์มยอดเยี่ยมที่สุดยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น ระหว่างทีมโตมรฟาร์ม แชมป์เก่า ทีมฟุตบอลชั้นนำย่านพระสมุทรเจดีย์ ในชุดเขียว พบ เจ๊เพ็ญ ในเสื้อขาว ขลิบชมพู - ดำอีกหนึ่งทีมชั้นแนวหน้าของฝั่งพระประแดง โดยบรรยากาศในนัดชิง สมุทรปราการ เอฟ.เอ.คัพ 2013 ถือว่าบรรยากาศยอดเยี่ยมมีแฟนบอลเข้ามาชมเกมในสนามกันแบบหนาตา
 

เริ่มเกมการแข่งขันขึ้นอย่างสูสี ผลัดกันรุก ผลัดกันรับอย่างสนุก และในนาทีที่ 12 โตมรฟรืฒก็น่าได้ประตูขึ้นนำไปก่อน จากจังหวะ ศิลายุทธ เคลิ้มใย เปิดฟรีคิกเข้าไปในกรอบโทษ เป็น ขจรศักดิ์ ฝ่ายพนอม ขึ้นโขกผ่านมือนายประตูเจ๊เพ็ญ เข้าไป แต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าไปก่อน

นาทีที่ 15 เป็นทีมเจ๊เพ็ญ น่าได้ประตูขึ้นนำบ้างจากจังหวะฟรีคิกหน้ากรอบโทษ เป็น อำพล ศรีระแก้ว ปั้นโค้งบอลจะฮุบเข้าสามเหลี่ยมอยู่แล้ว แต่สันติภาพ บุญเกลี้ยง นายประตูโตมรฟาร์ม ยังบินปัดไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

เป็นเจ๊เพ็ญที่รุกเข้าใส่ได้มากกว่า มาได้ลุ้นอีกในนาทีที่ 35 จากจังหวะทำชิ่งหนึ่งสองกันสวย ก่อนสุดท้ายเป็น วีระพงศ์ ชัยวงศ์ ยิงหลุดข้างเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย
 

น.39 เป็นโอกาสอีกครั้งของ เจ๊เพ็ญ จากจังหวะชาติชาย ผังนิล ลากบอลผ่านกองหลังหลุดไปดวลเดี่ยวกับ นายด่านโตมรฟาร์มแล้ว แต่จังหวะสุดท้ายยิงไปติดหน้าของ สันติภาพ บุญเกลี้ยง นายประตูโตมรฟาร์ม พลาดโอกาสขึ้นนำอีกครั้ง จบครึ่งแรกเสมอกันไปอย่างสนุกแม้ยังไม่มีสกอร์แรกของเกม
 

มาสู้กันต่อในครึ่งหลัง เกมยังคงเข้มข้น และประตูแรกของเกมจนได้ในนาทีที่ 50 จากจังหวะ ขจรศักดิ์ ฝ่ายพนอม กองหน้าความเร็วสูง ของทีมแชมป์เก่า กระฉากบอลผ่านแนวรับของเจ๊เพ็ญ จากด้านข้าง เลาะเข้ามาสุดเส้นในกรอบโทษ ก่อนจ่ายบอลตัดหลังกลับมาที่หน้ากรอบโทษ ซึ่งจังหวะแตะบอลกลับมานี้ ขาของกองหน้าโตมรฟาร์ม ไปเกี่ยวขากองหลังเจ๊เพ็ญ ล้มลงไป แต่ผู้ตัดสินมองว่ากองหน้ารายนี้เล่นที่บอล จึงไม่ได้เป่าฟาล์ว และปล่อยให้เกมเล่นต่อไป แต่แข้งฝั่งเจ๊เพ็ญกลับหยุดชะงักกันไปหมด ซึ่งบอลจากจังหวะนี้เอง ไปเข้าเท้า อุทัย ไม้เกตุ ยิงเล่นทางหนีมือโกลเข้าไป โตมรฟาร์ม นำ 1-0 ท่ามกลางความไม่พอใจของทางฝั่งทีมเจ๊เพ็ญ ที่มองว่าผู้ตัดสินน่าจะเป่าเป็นจังหวะฟาล์ว และพากันวอร์คเอาท์ ออกจากการแข่งขัน พร้อมทั้งยืนยันว่าจะไม่ลงทำการแข่งขันต่อ ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขัน ตัดสินใจยุติการแข่งขัน เป็นทีมโตมรฟาร์ม ได้แชมป์ สมุทรปราการ เอฟ.เอ.คัพ 2013 ไปครอง พร้อมกันนี้ทางฝ่ายจัดได้ทำการเลื่อนอันดับทีมรองแชมป์ และทีมอันดับ 3 ขึ้นมา ให้กับทีม ปลาบ้านคุณดุก และทีมสุดยอด บางแก้ว เอฟซี ไปครองตามลำดับ

ซึ่งในพิธีปิดการแข่งขัน ได้นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแหลมฟ้าผ่า คุณบุญชาติ จันทร์ทัด มาเป็นประธานในพิธีปิด พร้อมทั้งมีพิธีมอบเหรียญ และถ้วยรางวัลเกียรติยศจากจากนายกสมาคมกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ คุณพูลผล อัศวเหม แก่ทีมโตมรฟาร์ม โดยบรรยากาศในการมอบรางวัลเป็นไปอย่างชื่นมื่น แก่ทีมแชมป์ สมุทรปราการ เอฟ.เอ.คัพ 2013 นี้