บุรารักษ์ แจ๋วจริงคว้าแชมป์สมุทรปราการ ยูธซ๊อคเกอร์คัพ 2013

11/11/2013

คู่ที่ 8 ชิงชนะเลิศ ทรงวิทยา แพ้ บุรารักษ์ 1-12
 

การแข่งขันคู่ชิงชนะเลิศฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ของชาวสมุทรปราการ ในรายการ “สมุทรปราการ ยูธซ๊อคเกอร์คัพ 2013” เป็นการพบกันระหว่าง ทรงวิทยา เสื้อเหลือง พบ บุรารักษ์ เสื้อน้ำเงิน โดยเส้นทางของทั้งสองทีมกว่าจะมาถึงนัดสุดท้ายนี้ ทีมทรงวิทยา เอาชนะ โตมรฟาร์ม จูเนียร์ ในนัดเปิดสนาม มาด้วยสกอร์ 5-1, รอบรองฯ เสมอในเวลา ฟินิกซ์ เอฟซี 3-3 ก่อนแม่นโทษกว่าชนะมาได้ด้วยสกอร์รวม 8-7 ผ่านเข้ามาสู่รอบชิง

ด้านบุรารักษ์ เต็งจ๋า ในรุ่นนี้ เนื่องจากทีมชุดนี้พึ่งจัดการคว้าแชมป์ไพรมินิสเตอร์ รุ่น 12 ปี มาครอง เมื่อช่วงต้นปี ผลงานก่อนจะเข้ามาถึงรอบชิงก็สามารถโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมมากๆ ในรอบแรกชนะ บางหญ้าแพรก TN&L 11-0, รอบรองฯ บดเอาชนะ โรงเรียนสมุทรปราการ 6-3 กรุยทางถึงนัดสุดท้าย

เกมในสนามตลอด 60 นาที ชัดเจนว่า บุรารักษ์ เหนือกว่า ทั้งการต่อบอล ทำชิ่ง และสกอร์ ทำให้เป็นฝั่ง บุรารักษ์ เดินหน้าบุกเข้าใส่แบบต่อเนื่อง และโชว์ผลงานได้อย่างสุดยอดจริงๆ โดยในเกมนัดนี้ทางฝั่งบุรารักษ์ มีแข้งที่ยิงแฮตทริก ได้ถึง 3 คน โดยประตูของทางฝั่ง บุรารักษ์ เกิดจากฝีเท้าของ น้องบรรพต อำนวยพรพิทักษ์ น.6, 18 และ21 น้องธีรเกียรติ จันทพรม น.8, 13, 16 และ23 น้องณิฏิพล โสดาวงศ์ น.27 น้องธีรพัฒน์ จันทพรม น.40 และน้องวรากร ทองใบ น.41, 43 และ45

ด้านฝั่ง ทรงวิทยา ที่ต่อเกมกันได้อย่างยากลำบากสามารถทำประตูตีไข่แตกได้ 1 ลูกเท่านั้น จากน้องเศรษฐ์ชาญ สังข์วรรณณะ

จบเกม บุรารักษ์ ชนะ ทรงวิทยา 12-1 คว้าแชมป์ฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ของชาวสมุทรปราการ ในรายการ “สมุทรปราการ ยูธซ๊อคเกอร์คัพ 2013” ไปครอง
 

ในส่วนของพิธีปิดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ของชาวสมุทรปราการ ในรายการ “สมุทรปราการ ยูธซ๊อคเกอร์คัพ 2013” ได้รับเกียรติจากคุณจิริดำรง พึ่งสุนทร เลขานุการนายกสมาคมกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขัน

อีกทั้งยังมี “ผจก.แหม่ม” จิตลดา สิทธิเลิศจรรยา เลขาธิการสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ ที่ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีมสมุทรปราการเอฟซี, “ผู้ใหญ่โต” เฉลิมพล สิทธิพันธุ์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า และคุณพีรพัฒน์ ถานิตย์ ประธานผู้ก่อตั้งสมุทรปราการเอฟซี ให้เกียรติเข้าร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีปิดนี้

โดยในช่วงพิธีการ มีการมอบเกียรติบัตร และเหรียญรางวัลให้กับน้องๆ ทุกคน อีกทั้งยังมีการมอบถ้วยรางวัลเกียรติยศจากนายกสมาคมกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ รวมถึงเงินบำรุงทีม ให้กับทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ, รองชนะเลิศ และอันดับ 3 ซึ่งในปีนี้เป็นทีม บุรารักษ์ ที่เป็นทีมเดียวที่ไม่พ่ายแพ้ให้ทีมไหนตลอดทัวร์นาเมนต์ ด้านทรงวิทยา และโรงเรียนสมุทรปราการ คว้าที่ 2 และ3 ตามลำดับ โดยบรรยากาศตลอดช่วงพิธีปิดเป็นไปอย่างชื่นมื่นของน้องๆ เยาวชน และบรรดาครูผู้ปกครองทุกๆ คน