เปิดฟุตบอลต้านยาเสพติด 4 รายการ เริ่มฟาดแข้งปลายเดือนนี้

10/9/2015

สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรปราการ เปิดตัวโครงการฟุตบอลต้านยาเสพติดใน 4 โครงการ รับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ฟาดแข้งปลายเดือนนี้

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ณ โรงแรมเมเปิล ศรีนครินทร์ ห้อง Tierra ชั้น 3 ได้มีงานแถลงข่าวโครงการฟุตบอลต่อต้านยาเสพติด จ. สมุทรปราการ ประจำปี 2558 โดยงานนี้ได้รับเกียรติจากท่าน คุณพูลผล อัศวเหม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรปราการ, คุณพีรพัฒน์ ถานิตย์ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และคุณจิตลดา สิทธิเลิศจรรยา  นายกสมาคมวิทยุฯ จังหวัดสมุทรปราการ  นอกจากนี้ยังได้เชิญแขกพิเศษ “ตั้ม” ธนบูรณ์ เกษารัตน์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ และแชมป์ซีเกมส์ ปี 2015 ที่เป็นความภาคภูมิใจของชาวสมุทรปราการ มาร่วมเสวนาพูดคุย พร้อมด้วยนายกเทศบาลในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ที่เข้าร่วมงานแถลงข่าวอย่างคับคั่ง

สำหรับโครงการฟุตบอลต่อต้านยาเสพติด จ. สมุทรปราการ ประจำปี 2558 เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรปราการ, องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ, การกีฬาแห่งประเทศไทย จ.สมุทรปราการ และสโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ โดยมีจุดประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้กับประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสฟื้นฟูสภาพร่างกาย และจิตใจจากการทำงาน รวมถึงเยาวชนได้ใช้เวลาว่างเล่นกีฬา เพื่อปลูกฝังให้รักในกีฬา  ห่างไกลจากยาเสพติด ด้วยการออกกำลังกาย และเป็นพื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกันในชุมชน เพื่อให้คนในชุมชนมีสัมพันธภาพที่ดีต่อกัน ทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้คนจังหวัดสมุทรปราการได้แสดงความสามารถออกสู่สายตาสาธารณะ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดสมุทรปราการต่อไป

โดยคุณพูลผล อัศวเหม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรปราการ ได้กล่าวว่า “ต้องขอบคุณองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการที่ให้การสนับสนุนโครงการกีฬาเพื่อชาวสมุทรปราการ อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยเชื่อว่าการแข่งขันนี้จะช่วยเปิดโอกาสให้กับประชาชน และเยาวชนชาวสมุทรปราการที่มีทักษะความสามารถในด้านกีฬาเพื่อพัฒนาต่อยอดสู่ระดับอาชีพต่อไป”

ด้านคุณพีรพัฒน์ ถานิตย์ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า “การแข่งขันนี้ถูกจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยตนเชื่อว่าสิ่งนี้ช่วยเป็นการสร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชน ไปจนถึงประชาชนชาวสมุทรปราการ ทุกวัย และมั่นใจว่าการแข่งขันฟุตบอล และฟุตซอล โครงการนี้จะช่วยให้สโมสรจังหวัดสมุทรปราการได้เฟ้นหานักกีฬาฝีเท้าดีเพื่อขึ้นชั้นสู่นักกีฬาอาชีพได้”

ส่วนคุณจิตลดา สิทธิเลิศจรรยา  นายกสมาคมวิทยุฯ จังหวัดสมุทรปราการ  “การจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องทุกปี ช่วยสร้างความตื่นตัวให้แก่ชุมชนทุกพื้นที่จังหวัด ที่ต้องชื่นชม อบจ. และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรปราการ ที่เล็งเห็น และให้ความสำคัญกับกีฬาในจังหวัด โดยเปิดการแข่งขันที่ครอบคลุมคนทุกรุ่น ทุกวัย  ส่งผลให้วงการกีฬาในจังหวัดเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว”

ทั้งนี้โครงการฟุตบอลต่อต้านยาเสพติด จ. สมุทรปราการ ประจำปี 2558 แบ่งย่อยออกเป็น 4 โครงการเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มช่วงวัยของคนในพื้นที่ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น สมุทรปราการ เอฟเอคัพ 2015 รายการฟุตบอล 11 คนรุ่นประชาชนทั่วไป ที่เฟ้นหาทีมที่ดีที่สุดในแต่ละอำเภอ ร่วมชิงชัย โดยใช้สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน, ปากน้ำ ซีเนียร์  ฟุตบอลลีก 2015 การแข่งขันฟุตบอล 7 คนรุ่นอาวุโสรุ่นอายุ 35-45 ปี ที่อ้างอิงกติกาจากรายการ พี เอส ซี-คาร์ลสเบิร์ก อินเตอร์เนชั่นแนล ซอคเกอร์ ของประเทศมาเลเซีย ที่ได้รับความนิยมในระดับนานาชาติ โดยจะจัดการแข่งขันกันที่สนามสองสิงห์ อารีน่า สปอร์ตคลับ, สมุทรปราการ ยูธ ซอคเกอร์คัพ 2015 การแข่งขันฟุตบอล 11 คนในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี โดยจะจัดการแข่งขันกันที่สนามศูนย์ฝึกฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ ที่นอกจากจะมีการแข่งขันแล้วยังมีการเปิดอบรมฟุตบอลขั้นพื้นฐานในพื้นที่ทั่วจังหวัดสมุทรปราการอีกด้วย

และในรายการ ปากน้ำโปรเฟสชั่นนอลคัพ 2015 การแข่งขันฟุตซอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดสมุทรปราการ ที่เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไป  และเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปีได้เข้าร่วมแข่งขัน โดยการแข่งขันจะมีขึ้นที่สนามกีฬาตลาดน้ำลัดหลวง

สำหรับ โครงการฟุตบอลต่อต้านยาเสพติด จ. สมุทรปราการ ประจำปี 2558 ทุกโครงการเปิดรับสมัครแล้ว ตั้งแต่วันนี้ – 14 กันยายน 2558 นี้เท่านั้น และจะเริ่มทำการแข่งขันในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ samutprakanfa.com หรือ kelaprakan.com หรือรับเอกสารใบสมัครได้ที่สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรปราการ สอบถามเพิ่มเติมโทร 086-061-0666, 086-520-6602, 061-478-6986, 090-410-0772, 081-556-6111