ยิงสลุต เรืองรวินทร์เฉือนปิยะ-ซัน 4-3 เปิดศึกสมุทรปราการ เอฟเอคัพ 2015

15/9/2015

รูดม่านเปิดฉากการแข่งขันอย่างเป็นทางการ สำหรับ สมุทรปราการ เอฟเอคัพ 2015 ที่ปีนี้นับเป็นปีที่ 4 ที่ทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรปราการ จัดโครงการดีๆ เพื่อชาวสมุทรปราการขึ้น โดยเมื่อช่วงหัวค่ำวันอังคารที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมาได้มีพิธีเปิดการแข่งขันเป็นไปอย่างเรียบง่ายไปเรียบร้อย ณ สนามกีฬาศูนย์ฝึกฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ โดยมี นายพีรพัฒน์ ถานิตย์ คณะกรรมการจัดการแข่งขัน เป็นตัวแทน นายพูลผล อัศวเหม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรปราการ  ในฐานะประธานจัดการแข่งขันฯ มากล่าวเปิดงาน

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล สมุทรปราการ เอฟเอคัพ 2015 คู่เปิดสนามเป็นการพบกันระหว่าง ปิยะ-ซัน ทีมน้องใหม่ที่เพิ่งเข้าร่วมแข่งขันเป็นครั้งแรก โดยใช้พนักงานในเครือบริษัท ปิยะ-ซัน อินเตอร์กรุ๊ป และน้องๆ เยาวชนสมุทรปราการ สองสิงห์ เอฟซี เข้าร่วมแข่งขัน พบ เรืองรวินทร์ ทีมที่ร่วมตัวกันระหว่างพนักงานใน บริษัท เรืองรวินทร์ เมทอลเซนเตอร์ จำกัด รวมตัวกันส่งทีมเข้าชิงชัย

เกมครึ่งแรกทั้งสองทีมเล่นกันอย่างสนุกสูสี โดยเป็นทีมเรืองรวินทร์ ที่เดินเกมรุกเข้าใส่ได้เป็นส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม ปิยะ-ซัน เน้นสวนกลับเร็วและหาจังหวะจบสกอร์ได้ไม่น้อยกว่ากัน แต่แล้วในนาทีที่ 29 เรืองรวินทร์ ที่มาได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะโยนจากข้างเข้ามาเหมือนไม่มีอะไร แต่บอลเจ้ากรรมดันไปหยุดที่หลุมน้ำหน้าปากประตู เป็นโอกาสที่ มานพ แหล่ลิ ที่ยืนอยู่ตรงนั้นพอดิบพอดี ซัดเข้าไป เรืองรวินทร์ นำ 1-0

ท้ายครึ่งแรก ปิยะ ซัน มาได้ประตูตีเสมอจาก พิทยา มันนาค มายิงฟรีคิกเกือบครึ่งสนาม จังหวะนี้นายทวารเรืองรวินทร์ออกมาห่างเส้นมากเกินไปจนกลับมาป้องกันไม่ทัน บอลลอยเข้าประตูไปอย่างง่ายดาย พา ปิยะ-ซัน ตามตีเสมอ 1-1

เริ่มครึ่งหลังมาแค่ไม่นาน เป็นเรืองรวินทร์ ที่ออกนำอีกครั้งจากจังหวะฟรีคิกหน้ากรอบโทษ ชิตณรงค์ จำปาทอง ปั่นฟรีคิกอ้อมกำแพงเข้าไปที่เสาแรกพา เรืองรวินทร์ นำ 2-1 จากนั้นไม่นาน เรืองรวินทร์ มาได้ประตูที่ 3 ของเกมจากลูกโทษที่จุดโทษ ชิตณรงค์ จำปาทอง ซัดเข้าไปไม่พลาด

เกมทำท่าจะเป็นของฝ่ายนำ ทว่ากลับกลายเป็นว่า ปิยะ-ซัน มามีลุ้นอีกครั้งจากจังหวะ พงศกร เศษสิงห์ หลุดไปกระดกบอลข้ามหัวนายทวารเข้าไป พาทีมไล่ตีตื้นที่ 2-3 ไม่กี่นาทีจากนั้นสิ่งที่ไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้น จากจังหวะฟรีคิกด้านข้างโยนเข้ากลางให้ พงศกร เศษสิงห์ โถมมาโหม่งเช็ดเปลี่ยนทางเข้าไป สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 3-3 หลังผ่านครึ่งหลังไปร่วม 20 นาที

รูปเกมจากนั้นกลับกลายเป็น ปิยะ-ซัน ที่ยิ่งเล่นยิ่งได้ใจบุกหวังทำประตูแซงนำให้ได้ แต่กลับกลายเป็นว่า เรืองรวินทร์ ที่อาศัยประสบการณ์ในการแข่งขันที่มากกว่า มาทำประตูขึ้นนำ 4-3 จากจังหวะฟรีคิกแนวรับปิยะ-ซัน ยืนกันไม่ดีปล่อยให้ แข้งเรืองรวินทร์เข้าฮอสพร้อมกัน 3 คน ส่งบอลเข้าตุงตาข่าย

ช่วงเวลาที่เหลือ ปิยะ-ซัน พยายามโหมบุกอย่างหนักทว่าไม่มีประตูที่ 8 ของเกม หมดเวลาการแข่งขัน เรืองรวินทร์ เฉือนชนะไปอย่างสนุก 4-3 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

สำหรับโปรแกรมในนัดที่ 2 ศึกสมุทรปราการ เอฟเอคัพ 2015 จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 21 กันยายน 2558 สนามกีฬาศูนย์ฝึกฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ  ทีมเทพศิรินทร์ สป. พบ ทีมเทศบาลตำบลบางปู โดยเกมจะมีขึ้นในเวลา 19:00 น. เป็นต้นไป