บัดดี้ฯ ยิงต่อเวลาพิเศษเฉือนชนะบิ๊กซีฯ 5-4 คว้าแชมป์ปากน้ำซีเนียร์ฯ

1/10/2015

บัดดี้ ดอทคอม เสมอในเวลากับ บิ๊กซี-อุไร-พรสว่าง ไปแบบสนุกด้วยสกอร์ 4-4 ก่อนช่วงนาทีสุดท้ายก่อนยิงจุดโทษ วุฒิชัย ถิ่นทวี จะมาซัดประตูชัย พาบัดดี้ฯ ชนะแบบระทึก 5-4

การแข่งขันฟุตบอล 7 คน รุ่นอาวุโส รายการ ปากน้ำ ซีเนียร์ ฟุตบอลลีก 2015 ที่สนามสองสิงห์ อารีน่า สปอร์ตคลับ เป็นเกมคู่ชิงชนะเลิศ ระหว่าง บิ๊กซี-อุไร-พรสว่าง ในชุดเสื้อส้ม พบ บัดดี้ ดอทคอม ในชุดเสื้อขาว

เริ่มเกมในครึ่งแรก เกมออกมาค่อนข้างสูสี โดยต่างฝ่ายต่างมีลุ้นทำประตูไม่ต่างกันนัก ทว่าในนาทีที่ 5 วุฒิชัย ถิ่นทวี กองหน้ารุ่นลายครามของบัดดี้ ดอทคอม ก็มาแผลงฤทธิ์ทำประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะพลิกยิงเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม

หลังจากโดนนำ บิ๊กซี-อุไร-พรสว่าง ก็เดินเกมรุกเข้าใส่ได้จังหวะหวาดเสียวต่อเนื่องทว่ายังได้แค่เกือบเท่านั้น จากนั้นในนาทีที่ 10 บัดดี้ก็มาบวกประตูที่ 2 ของเกมได้สำเร็จจากจังหวะ สายชล บุญคง ลองเอี้ยวตัวยิงที่เสาไกล จังหวะแรกติดเซฟนายทวารบอลกระดอนออกมาเข้าทางปืนอีกครั้ง คราวนี้ไม่พลาดยิงสวนตัวเข้าไป บัดดี้ดอทคอม นำ 2-0

เกมทำท่าไม่จบง่ายๆ นาทีที่ 12 บิ๊กซี-อุไร-พรสว่าง มาไล่คืนได้ 1 ประตู จากจังหวะฟรีคิกเล่นสั้นให้ มนศักดิ์ สังข์ทอง ยิงยัดบอลแฉลบแนวรับบัดดี้ ดอทคอม เปลี่ยนทางเข้าประตูไป หลังจากนั้น รูปเกมยังคงเปิดแลกกันสนุก โดยเป็น บิ๊กซี-อุไร-พรสว่าง ที่ครองบอลรุกเข้าหาได้ต่อเนื่องกว่า ทว่ายังไม่คมพอในจังหวะสุดท้ายทำได้ไม่ดีพอ จบครึ่งแรก บัดดี้ ดอทคอม นำ บิ๊กซี-อุไร-พรสว่าง 2-1

เริ่มครึ่งมาได้ไม่ทันไร บิ๊กซี-อุไร-พรสว่าง มาทำประตูรวดที่เดียว 2 ประตู จาก มนศักดิ์ สังข์ทอง กองหน้าคนสำคัญของทีมที่มีโอกาส 2 ครั้ง ทำสองประตูพาทีมพลิกสถานการณ์มานำ 3-2

แต่ บัดดี้ ดอทคอม ตามหลังได้ไม่กี่นาทีก็มาไล่ตามตีเสมอเป็น 3-3 ได้สำเร็จ จากจังหวะฟรีคิก ประเสริฐ ประดิษฐ์นิล ยิงแหวกอากาศเข้าไปแบบสวยงาม และลูกตั้งเตะของ ประเสริฐ ประดิษฐ์นิล ก็ทำงานอีกครั้ง ในช่วง 7 นาทีท้าย ที่ตะบันแหวกแนวรับคู่แข่งเข้าตุงตาข่าย พาทีม บัดดี้ ดอทคอม พลิกนำอีกครั้งที่ 4-3

แต่ในช่วง 3 นาทีท้าย บิ๊กซี-อุไร-พรสว่าง ก็มาทำประตูที่ 4 ของเกมได้สำเร็จ จากการชาร์จจ่อๆ ของ  มนต์ศักดิ์ สังข์ทอง ศูนย์หน้าตัวเก่งคนเดิม สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 4-4 และเป็นประตูที่ 3 ของศูนย์หน้าร่างท้วมรายนี้ ในเกมนัดชิงด้วย ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีมไหนทำประตูเพิ่มกันได้ ส่งผลให้ ต้องต่อเวลาออกไปครึ่งละ 7 นาที

ช่วงต่อเวลาพิเศษรูปเกมยังสูสี และทำท่าจะต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษอยู่แล้ว ทว่าในนาทีสุดท้ายของช่วงต่อเวลาพิเศษ วุฒิชัย ถิ่นทวี ที่ปั่นป่วนแนวรับคู่แข่งอยู่นาน ก็ได้พลิกยิงจากหน้ากรอบโทษ ส่งบอลเข้าตุงตาข่าย เป็นประตูชัยให้ บัดดี้ ดอทคอม เบียดเอาชนะ บิ๊กซี-อุไร-พรสว่าง ไปแบบสมศักดิ์ศรีด้วยสกอร์ 5-4

ในช่วงพิธีการหลังจบเกมการแข่งขันได้รับเกียรติจาก ปิยพันธ์ เต่าทอง คณะกรรมการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรปราการ เป็นตัวแทน พูลผล อัศวเหม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรปราการ มอบถ้วยเกียรติยศให้แก่ทีมชนะเลิศ บัดดี้ ดอทคอม และรองชนะเลิศ บิ๊กซี-อุไร-พรสว่าง โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น