ภัทราภรณ์กด 3-1 ซิว สป.เอฟเอคัพ 2015

5/10/2015

ภัทราภรณ์ คมกว่า บางจาก เบ้น พีรภัทร พาซิวชัยที่ 3-1 ผงาดคว้าแชมป์สมุทรปราการ เอฟเอคัพ 2015

 

การแข่งขันสมุทรปราการ เอฟเอคัพ 2015 ในคู่ชิงชนะเลิศ ที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า ภัทราภรณ์ ในชุดเสื้อสีกรมท่า พบ บางจาก เบ้น พีรภัทร ในชุดเสื้อแดง

เริ่มเกมในครึ่งแรกท่ามกลางสภาพอากาศที่แจ่มใส โดยมีแฟนบอลในพื้นที่ให้ความสนใจ เข้าชมเกมกันพอสมควร รูปเกมในช่วง 20 นาทีแรกทั้งสองทีมยังไม่มีโอกาสลุ้นจบสกอร์กันมากนัก จนกระทั้งในนาทีที่ 21 จากความผิดพลาดที่แนวรับ บางจาก เบ้น พีรภัทร สกัดบอลไม่ขาดไปเข้าทาง ภานุวัฒน์ แซ่เหลือ ที่มีทั้งพื้นที่ และเวลา ลากบอลเข้าไปยิงสวนตัวนายทวารคู่แข่งไม่พลาด ส่งทีม ภัทราภรณ์ นำ 1-0

หลังจากขึ้นนำไม่กี่นาที ภัทราภรณ์ ก็มาเสียจุดโทษ แต่ ศราวุธ สังข์ผ่องใส แข้ง บางจาก เบ้น พีรภัทร ผู้รับหน้าที่สังหารกลับยิงบอลเหินข้ามคานออกไปแบบน่าผิดหวัง

จากนั้นรูปเกมยังเปิดแลกกันสนุก และในนาทีที่ 35 บางจาก เบ้น พีรภัทร ก็มาพังประตูตีเสมอได้สำเร็จ กฤษวัชร์ นิลขำ แข้งภัทราภรณ์ เสียบอลหน้ากรอบโทษ และโดนคู่แข่งฉวยโอกาสทันที เป็น ปิยะพงษ์ สินพูล หลุดไปยิงไม่เหลือ สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

หลังจากโดนตีเสมอเพียง 2 นาที ภัทราภรณ์ ก็มาทำประตูขึ้นนำได้อีกครั้ง ถาวร แซ่โง้ว ยิงจากแถวสองจังหวะนี้ทำท่าไม่มีอะไร แต่บอลมันกระดอนพื้นข้ามมือนายทวารบางจาก เบ้น พีรภัทร เข้าไปดื้อๆ ภัทราภรณ์ นำอีกครั้งที่ 2-1 ช่วงเวลาที่เหลือในครึ่งแรกทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้จบไปด้วยสกอร์นี้

มาแข่งขันกันต่อในครึ่งหลังท่ามกลางสภาพฟ้าฝนที่เริ่มมีฝนเทลงมาอย่างต่อเนื่อง น.59 ศรีปราชญ์ เชื้อพราหมณ์แพ แข้งบางจาก เบ้น พีรภัทร ได้เอี้ยวตัวยิงจากเส้นเขตโทษ บอลพุ่งชนคาน เด้งลงบนเส้นปากประตูก่อนที่แนวรับภัทราภรณ์จะตามมาเคลียร์ได้แบบหวุดหวิด

จากนั้น น.63 ภัทราภรณ์ ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะ พรชัย พูลผล ได้กระฉากหลุดไปดวลเดี่ยวกับนายทวารคู่แข่ง และแตะหนีปราการด่านสุดท้ายไปได้แล้วด้วย ทว่าจังหวะยิง แนวรับ บางจาก เบ้น พีรภัทร ยังตามมาสกัดได้ทัน

ช่วง 20 นาทีท้าย บางจาก เบ้น พีรภัทร ที่ตามหลังอยู่ไม่มีอะไรจะเสีย เดินหน้าพับสนามบุกและได้ลุ้นแบบนาทีต่อนาที ทว่าจังหวะสุดท้ายกลับยังผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ไปเอง ส่งผลให้ยังตามตีเสมอไม่ได้เสียที จนกระทั้งในนาทีที่ 78 มีประตูที่ 4 ของเกมจากจังหวะแนวรับตัวสุดท้ายของทีม บางจาก เบ้น พีรภัทร ทำบอลหลุดจากเท้าไปเข้าทาง พรชัย พูลผล ที่ควบบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงฝังให้ ภัทราภรณ์ หนีห่างเป็น 3-1

ช่วงท้ายเกมยังคงเป็นผู้ตามอย่าง บางจาก เบ้น พีรภัทร ที่เดินหน้ารุกเข้าใส่หวังทำประตูให้ได้ ทว่าคล้ายว่านัดนี้จะไม่ได้พกดวงมาด้วย เพราะบอลในจังหวะสุดท้ายไม่เป็นใจตลอดทั้ง 90 นาที หมดเวลาการแข่งขัน ส่งผลให้ ภัทราภรณ์  คว้าแชมป์สมุทรปราการ เอฟเอคัพ 2015 ไปครอง ด้าน บางจาก เบ้น พีรภัทร คว้าตำแหน่งรองแชมป์ไปเป็นรางวัลปลอบใจ ในส่วนของพิธีการหลังจบเกมการแข่งขัน ได้รับเกียรติจาก ปิยพันธ์ เต่าทอง คณะกรรมการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรปราการ ที่เดินทางมาเป็นตัวแทนพูลผล อัศวเหม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรปราการ มอบถ้วยเกียรติยศให้กับทีมชนะเลิศ และรองชนะเลิศ การแข่งขัน สมุทรปราการ เอฟเอคัพ 2015 โดยบรรยากาศการมอบถ้วยรางวัลเป็นไปอย่างชื่นมื่น