ศรีสุวรรณควงราชวินิตล้มแชมป์เก่าผงาดซิวปากน้ำโปรฯ 2015

10/10/2015

ศรีสุวรรณ เอฟซี และราชวินิตบางแก้ว จับมือกันล้มแชมป์เก่าซิวแชมป์ ปากน้ำโปรเฟสชั่นนอลคัพ 2015 ไปครอง

การแข่งขันฟุตซอลเพื่อชาวสมุทรปราการ ในโครงการปากน้ำโปรเฟสชั่นนอลคัพ 2015 ณ สนามฟุตซอลตลาดน้ำลัดหลวง เมื่อวันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม 2558 ในรอบชิงชนะเลิศ รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี เป็นการพบกันระหว่างทีมโรงเรียนปทุมคงคา สมุทรปราการ ในชุดเสื้อน้ำเงิน พบ โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว ในชุดเสื้อส้ม

เริ่มเกมมาทั้งสิงทีมยังค่อนข้างคู่คี่สูสีทั้งสองทีมแทบไม่มีจังหวะจบมากนัก จนกระทั้ง น.6 ของเกมเกือบเป็นปทุมคงคา ที่นำไปก่อน จากจังหวะ ณัฐศักดิ์ โพธิ ได้พลิกยิงบอลพุ่งชนเสาอย่างจัง รูปเกมผ่านครึ่งทางครึ่งแรก เป็นปทุมคงคาได้รุกเข้าใส่มากกว่าชัดเจน และเกือบมาได้ประตูออกนำอีกครั้ง จากจังหวะ ณัฐศักดิ์ โพธิ ยกบอลให้ ธนกร จุ้ยคลัง ยิงสวนตัวแต่ต้องชมนายทวารราชวินิตที่ออกมาปิดมุมได้ทัน

จากนั้น น.12 ราชวินิตได้ลุ้นบ้างจากลูกตั้งเตะหน้าปากประตู จิรวัตร สุขกาย ไหลสั้นให้ สายฟ้า พุกบางจาก ยิงทว่าบอลไปติดกำแพงออกไป ในช่วงท้ายครึ่งแรก ราชวินิตเริ่มทำได้ดีขึ้น โดยเฉพาะจังหวะสวนกลับเร็วที่เริ่มปั่นป่วนแนวรับคู่แข่งได้บ้าง ทว่าจังหวะสุดท้ายยังทำได้ไม่ดีพอ จนกระทั้งในช่วงนาทีท้าย เป็นธีรวัฒน์ กาลเทศ ยิงยัดเข้าไปที่ปากประตูก่อนเป็น สายฟ้า พุกบางจาก แปเปลี่ยนทางจ่อๆ เข้าไป พาราชวินิต นำ 1-0

ครึ่งหลังเริ่มมาได้ไม่ทันไร เกือบเป็นราชวินิต ที่ได้ประตูที่ 2 ของเกมจากจังหวะ สุรศักดิ์ บุญจันทร์ ไหลให้ จิรภัทร สุขกาย ยิงที่หน้ากรอบโทษแต่จังหวะนี้บอลหลุดกรอบออกไป เกมทำท่าสนุกเมื่อในนาทีที่ 24 ปทุมคงคา มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 จากจังหวะสวนกลับเร็ว พิชิตชัย จันทร์ภักดี ไหลให้ ณัฐศักดิ์ โพธิ ที่ยืนโล่งๆ ยกบอลผ่านมือนายทวารคูแข่งไปอย่างเหนือชั้น

ผ่าน 10 นาทีในครึ่งหลังทั้งสองทีมเริ่มดึงเกมช้าลง และเน้นจังหวะสวนกลับกันมากขึ้น ช่วง 5 นาทีสุดท้ายเกือบเป็นราชวินิตที่ได้จังหวะสวนกลับ เป็น สายฟ้า พุกบางจาก หลุดไปยิงทว่ายังไปติดเซฟนายทวารปทุมคงคา ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่สามารถจบสกอร์เพิ่มได้ ส่งผลให้หมดเวลาเสมอกันไป 1-1 ต้องหาผู้ชนะด้วยการยิงจุดโทษ และในช่วงดวลโทษเป็นทีมราชวินิตที่แม่นโทษกว่าเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์รวม 5-2 ส่งผลให้คว้าแชมป์ปากน้ำโปรฯ ในรุ่นเยาวชนไปครอง

ด้านคู่ชิงในรุ่นประชาชน เป็นการพบกันระหว่างทีม เอกชัย แชมป์เก่าในชุดเสื้อขาว พบ ศรีสุวรรณ เอฟซี ในชุดเสื้อแดง โดยสภาพสนามก่อนเกมมีฝนเทลงมาอย่างหนัก ทำให้ต้องล่าช้าไปครึ่งชั่วโมง เริ่มเกมมาไม่ทันไรเกือบเป็น ศรีสุวรรณ เอฟซี ออกนำไปก่อนจากฟรีคิกหน้าปากประตู เป็น ประทีป ทองลอย ตัดสินใจยกบอลข้ามกำแพงแบบเหนือชั้น บอลลอยไปชนคานพลาดโอกาสนำไปอย่างน่าเสียดาย และในนาทีที่ 9 ก็มีประตูแรกของเกมจากจังหวะยิงไกลของ ขจรศักดิ์ ฝ่ายพนอม ที่จังหวะนี้นายทวารศรีสุวรรณ เอฟซี รับไม่อยู่บอลหลุดมือเข้าไป พา เอกชัย นำ 1-0

จากนั้นนาทีที่ 11 ศรีสุวรรณ ก็มาพังประตูตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่แนวรับเอกชัย เคลียร์บอลออกมาเข้าทาง วิโรจน์ รักษาพันธ์ แข้งศรีสุวรรณ ที่ยืนโล่งอยู่หน้าประตูเลือกยิงสวนทันทีบอลพุ่งเข้าตุงตาข่ายไป หลังจากนั้นไม่นานเกือบเป็น ศรีสุวรรณ ที่พลิกขึ้นนำได้สำเร็จ จากจังหวะ  อนันต์ เจริญสุข อาศัยทักษะคลึงบอลหนีคู่แข่งก่อนจิ้มปลายเกือกทว่าบอลหลุดกรอบออกไป

รูปเกมในช่วงท้ายครึ่งแรกเป็น ศรีสุวรรณ เอฟซี ที่ครองบอลรุกเข้าใส่ได้มากกว่า ทว่าด้วยสภาพสนามที่เต็มไปด้วยน้ำ ทำให้การเล่นเป็นไปอย่างลำบาก ช่วงนาทีท้ายเกือบเป็น เอกชัย ที่ออกนำอีกครั้งจากลูกตั้งเตะหน้าเขตโทษ เป็น ขจรศักดิ์ ฝ่ายพนอม เลือกยิงเต็มข้อทันที ทว่านายทวารศรีสุวรรณ ยังเซฟได้ดี จบครึ่งแรกทั้งสองทีมเสมอกันที่ 1-1

ครึ่งหลังเกมยังคู่คู่สูสี จนกระทั้งนาทีที่ 26 ศรีสุวรรณ จะทำชิงหน้าเขตโทษกันสวยก่อนเป็น วิโรจน์ รักษาพันธ์ ยิงในจังหวะสุดท้ายเข้าไป พาทีมศรีสุวรรณ พลิกนำ 2-1

ในนาทีที่ 30 ศรีสุวรรณ ที่บุกอย่างต่อเนื่อง มาได้ประตูนำเป็น 3-1 จากจังหวะ วิโรจน์ รักษาพันธ์ หลุดไปยิงบอลแฉลบนายทวารเอกชัย ไปเข้าทาง วสันต์ อาดัม ซ้ำจ่อๆ เข้าไป

หลังจากนั้นเป็น เอกชัย ที่ตามหลังถึง 2 ประตู พยายามรุกเข้าใส่อย่างหนัก ทว่ายังไปผิดพลาดในจังหวะสุดท้ายบ่อยครั้ง จนกระทั้งช่วง 4 นาทีท้าย วิชิตร เชื้อไทย จะมาพังประตูไล่ให้เอกชัย กลับมามีลุ้นอีกครั้งที่ 2-3

แต่ศรีสุวรรณยังมีก๊อก 2 ในช่วงท้ายเกมมาได้ประตูหนีห่างอีกครั้งจาก วิโรจน์ รักษาพันธ์ แถมไม่กี่วินาทีถัดมา ประทีป ทองลอย จะโชว์ทักษะแหวกคู่แข่งจากริมเส้นเข้าไปยิงบวกสกอร์ให้ ศรีสุวรรณ เอฟซี หนี เอกชัยไปเป็น 5-2 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มเติม ส่งผลให้ ศรีสุวรรณ เอฟซี คว้าแชม์ปากน้ำโปรเฟสชั่นนอลคัพ 2015 ในรุ่นประชาชนไปครอง

หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันได้มีพิธีมอบถ้วยเกียรติยศจากนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรปราการ โดยได้รับเกียรติจาก กรีฑา อายุเจริญ เจ้าของตลาดน้ำลัดหลวง เป็นตัวแทน พูลผล อัศวเหม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรปราการ มามอบถ้วยรางวัลให้กับทีมที่ชนะเลิศ และรองชนะเลิศทั้งสองรุ่น โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น